Skip to main content

ਵਿੱਤੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ


ਵਿੱਤੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ:

ਜੇ ਅਸੀਂ ਆਪਣੇ ਪੈਸੇ ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਸਾਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਬਾਰੇ ਦੋ ਵਾਰ ਸੋਚਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ. ਸਾਡੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਨੁਕਤੇ ਹਨ:
ਅਵਧੀ ਦਾ ਸਮਾਂ, ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ ਸਮੇਂ ਨਾਲ ਪੈਸੇ ਦੀ ਵਾਪਸੀ. ਸਾਡੀ ਵਿੱਤੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਵਿੱਤੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਘੱਟ ਚਿੰਤਾ ਵਾਲੇ ਜੀਵਨ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਭੂਮਿਕਾ ਅਦਾ ਕਰਦੀ ਹੈ. ਧਿਆਨ ਨਾਲ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਤਰਜੀਹਾਂ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਨ ਅਤੇ ਤੁਹਾਡੇ ਵੱਖ ਵੱਖ ਟੀਚਿਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕਸਾਰ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਿਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ. ਟੀਚਿਆਂ ਦੀਆਂ ਕਿਸਮਾਂ:

1) ਥੋੜ੍ਹੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਟੀਚੇ

2) ਦਰਮਿਆਨੇ ਅਵਧੀ ਦੇ ਟੀਚੇ

3) ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਟੀਚੇ 


ਵਿੱਤੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਦੇ ਤੱਤਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ :: 

# ਨਿਵੇਸ਼ - ਕਿਸੇ ਦੇ ਜੋਖਮ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਵੰਡ ਦੀ ਜਾਇਦਾਦ 

#ਖਤਰੇ ਨੂੰ ਪ੍ਰਬੰਧਨ, # ਰਿਟਾਇਰਮੈਂਟ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ, 

# ਟੈਕਸ ਅਤੇ ਅਸਟੇਟ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ, ਅਤੇ 

# ਕਿਸੇ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਦਾ ਵਿੱਤ ਕਰਨਾ


 ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਦੀਆਂ ਪੜਾਵਾਂ ਅਤੇ ਤਰਜੀਹਾਂ: 

a) ਸਿੱਖਿਅਕ - ਉਮਰ 20-25 ਕਹੋ 

ਅ) ਅਰਜਨ - 25 ਤੋਂ ਬਾਅਦ 

c) ਸਾਥੀ - 28 - 30 ਕਹੋ ਵਿਆਹ ਕਰਾਉਣ ਤੇ 

d) ਮਾਪੇ - 28 ਤੋਂ 35 ਕਹੋ 

e) ਪ੍ਰਦਾਤਾ - ਕਹੋ ਉਮਰ 35- 55

 f) ਖਾਲੀ ਨੈਸਟਰ - ਉਮਰ 55- 65 

g) ਰਿਟਾਇਰਮੈਂਟ - ਗੁੱਝੇ ਸਾਲ - 60 ਅਤੇ ਇਸਤੋਂ ਵੱਧ ਉਮਰ 


ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਅਸੀਂ ਉੱਪਰ ਵੇਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ, ਆਰਥਿਕ ਜੀਵਨ ਚੱਕਰ ਦੇ ਤਿੰਨ ਪੜਾਅ ਹਨ: 

ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਪੜਾਅ - ਪਹਿਲਾ ਪੜਾਅ ਉਹ ਕੰਮ ਹੈ ਜਦੋਂ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਵਿਦਿਆਰਥੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ. 

ਕੰਮ ਕਰਨ ਦਾ ਪੜਾਅ - ਕੰਮ ਦਾ ਪੜਾਅ ਵਿਅਕਤੀ ਆਪਣੀ ਖਪਤ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਮਾਉਣ ਲਈ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਫੰਡ ਦੀ ਬਚਤ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦਾ ਹੈ.

 ਰਿਟਾਇਰਮੈਂਟ ਪੜਾਅ - ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਉਹ ਧਨ ਇਕੱਠਾ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸੰਪੱਤੀਆਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਵੱਖ ਵੱਖ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਲਈ ਫੰਡ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਉਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਬਾਅਦ ਦੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਆਮਦਨੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕੋਈ ਰਿਟਾਇਰ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ. ਕਿਸੇ ਦੇ ਵਿੱਤੀ ਟੀਚਿਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ, ਵਿਅਕਤੀ ਨੂੰ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਾਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਅਨੁਸ਼ਾਸਤ ਬਚਤ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜੋ ਭੁੱਖ ਨੂੰ ਖ਼ਤਮ ਕਰਨ ਦੇ ਜੋਖਮ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਹੈ. 

ਵਿੱਤੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ ਲਈ ਇੱਕ ਗੈਰ ਯੋਜਨਾਬੱਧ, ਭਾਵੁਕ ਪਹੁੰਚ ਵਿੱਤੀ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਦੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਕਾਰਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ ਜੋ ਵਿਅਕਤੀਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਤ ਕਰਦੀ ਹੈ. 

ਇਹ ਟੀਚੇ ਥੋੜ੍ਹੇ ਸਮੇਂ ਲਈ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ: ਇੱਕ ਐਲਸੀਡੀ ਟੀਵੀ ਸੈਟ ਜਾਂ ਇੱਕ ਪਰਿਵਾਰਕ ਛੁੱਟੀ ਖਰੀਦਣਾ. ਉਹ ਦਰਮਿਆਨੀ ਅਵਧੀ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ: ਵਿਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਘਰ ਜਾਂ ਛੁੱਟੀ ਖਰੀਦਣਾ. ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਟੀਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ: ਕਿਸੇ ਦੇ ਬੱਚੇ ਦੀ ਸਿੱਖਿਆ ਜਾਂ ਵਿਆਹ ਜਾਂ ਰਿਟਾਇਰਮੈਂਟ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ





Vitī yōjanābadī: Jē asīṁ āpaṇē paisē dā nivēśa karanā cāhudē hāṁ tāṁ sānū pahilāṁ isa bārē dō vāra sōcaṇā cāhīdā hai. Sāḍē nivēśa vica rakhaṇa vālē nukatē hana: Avadhī dā samāṁ, pratīśata atē samēṁ nāla paisē dī vāpasī. Sāḍī vitī yōjanābadī hōṇī cāhīdī hai vitī yōjanābadī ghaṭa citā vālē jīvana nū baṇā'uṇa vica ika mahatavapūraṇa bhūmikā adā karadī hai. Dhi'āna nāla yōjanābadī tuhāḍī'āṁ tarajīhāṁ niradhārata karana atē tuhāḍē vakha vakha ṭīci'āṁ nū prāpata karana la'ī ikasāra kama karana vica sahā'itā kara sakadī hai. Ṭīci'āṁ dī'āṁ kisamāṁ: 1) Thōṛhē samēṁ dē ṭīcē 2) darami'ānē avadhī dē ṭīcē 3) labē samēṁ dē ṭīcē vitī yōjanābadī dē tatāṁ vica śāmala hana:: # Nivēśa - kisē dē jōkhama dē adhāra tē vaḍa dī jā'idāda #khatarē nū prabadhana, # riṭā'iramaiṇṭa yōjanābadī, # ṭaikasa atē asaṭēṭa yōjanābadī, atē # kisē dī'āṁ zarūratāṁ dā vita karanā zidagī dī'āṁ paṛāvāṁ atē tarajīhāṁ: A) sikhi'aka - umara 20-25 kahō a) arajana - 25 tōṁ bā'ada c) sāthī - 28 - 30 kahō vi'āha karā'uṇa tē d) māpē - 28 tōṁ 35 kahō e) pradātā - kahō umara 35- 55 f) khālī naisaṭara - umara 55- 65 g) riṭā'iramaiṇṭa - gujhē sāla - 60 atē isatōṁ vadha umara jivēṁ ki asīṁ upara vēkha sakadē hāṁ, ārathika jīvana cakara dē tina paṛā'a hana: Vidi'ārathī paṛā'a - pahilā paṛā'a uha kama hai jadōṁ āma taura'tē vidi'ārathī hudā hai. Kama karana dā paṛā'a - kama dā paṛā'a vi'akatī āpaṇī khapata tōṁ vadha kamā'uṇa la'ī ā'undā hai atē isa tar'hāṁ phaḍa dī bacata atē nivēśa karanā śurū karadā hai. Riṭā'iramaiṇṭa paṛā'a - prakiri'ā uha dhana ikaṭhā karadā hai atē sapatī'āṁ dā niramāṇa karadā hai jō bhavikha vica vakha vakha zarūratāṁ la'ī phaḍa muha'ī'ā karavā'undā hai jisa vica bā'ada dē sālāṁ vica ika āmadanī śāmala hudī hai, jadōṁ kō'ī riṭā'ira hō jāndā hai atē kama karanā bada kara didā hai. Kisē dē vitī ṭīci'āṁ nū prāpata karana la'ī, vi'akatī nū nivēśa vāhanāṁ vica anuśāsata bacata dī pālaṇā karanī cāhīdī hai jō bhukha nū ḵẖatama karana dē jōkhama dē anukūla hai. Vitī yōjanābadī la'ī ika gaira yōjanābadha, bhāvuka pahuca vitī prēśānī dē pramukha kāranāṁ vicōṁ ika hai jō vi'akatī'āṁ nū prabhāvata karadī hai. Iha ṭīcē thōṛhē samēṁ la'ī hō sakadē hana: Ika ailasīḍī ṭīvī saiṭa jāṁ ika parivāraka chuṭī kharīdaṇā. Uha darami'ānī avadhī hō sakadē hana: Vidēśa vica ika ghara jāṁ chuṭī kharīdaṇā. Labē samēṁ dē ṭīci'āṁ vica iha śāmala hō sakadē hana: Kisē dē bacē dī sikhi'ā jāṁ vi'āha jāṁ riṭā'iramaiṇṭa tōṁ bā'ada dī vivasathā


Comments

Popular posts from this blog

Solve

Directions: In each Q1 to Q3 of the following questions, there are five letter groups or words in each question. Four of these letter groups or words are alike in some way, while one is different. Find the one which is different. Q.1.    (1) black    (2) red    (3) green    (4) paint    (5) yellow Answer:- (4) paint Q.2.    (1) BC    (2) MN    (3) PQ    (4) XZ    (5) ST Answer :-(4)XZ Q.3.    (1) Mango    (2)Apple    (3) Orange    (4) Guava    (5) Rose Answer :- (5) Rose Directions : In each of the following questions, there is a question mark in which only one of the five alternatives given under the question satisfies the same relationship as is found between the two terms to the left of the sign :: given in the question. Find the correct answer ...

Solved practical slips of 12th Computer Science journal

Program 1:- Write a function in C++ that exchanges data (passing by references )using swap function to interchange the given two numbers.*/ # include<iostream.h> # include<conio.h> void swap(float &x ,float &y) { float t=x; x=y; y=t; } void main() { void swap(float &,float &); float a,b; cin>>a>>b; cout<<” a := ” << a <<” b := ”<< b<< endl; swap(a,b); cout<< ”a:= ”<< a<< ” b := ”<< b<< endl; } Output : 2 4 a := 2 b:= 4 a:= 4 b: =2   Program 2:- Write a program in C++ with a ratio class using member functions like assign () function to initialize its member data integer numerator and denominator ,convert() function to convert the ratio into double, invert() to get the inverse of the ratio and print() function to print the ratio and its reciprocal.*/ ...

SOLVE QUESTION ANSWERS ON OPERATING SYSTEM .

1.One can interface with operating system by means of ------- A) Operating system call in a program B) Operating system commands C) Operating system process D) Both by operating system call and operating system commands Answer :-  D) Both by operating system call and operating system commands 2. Which of the following is not type of processing ? A) Serial B) Network C) Batch D) Multiprogramming Answer :- B) Network 3. Kernel is _____ A) A part of operating system B) An operating system C) A hardware D) A register Answer :-  A) A part of operating system 4. UNIX operating system is based on ______ A) Language structure B) Kernel approach C) Virtual machine D) Time sharing Answer :-   B) Kernel approach 5. A transition between two memory resident process in a memory resident process in amultiprograming system is called ______ A) Process switch B) Mode switch C) Transition switch D) None of these Answer :-    A) Process ...